Sunday, February 26, 2017

Tranh cãi về auto trong game online - Chuyện xưa nhưng chẳng bao giờ cũ

Dù ra mắt từ rất lâu nhưng auto trong game online vẫn là chủ đề tranh cãi gay gắt trong cộng đồng game thủ Việt Nam

  Không phải ngẫu nhiên mà Auto trong game online ra đời, nó xuất hiện chính là do nhu cầu của số đông game thủ. Phần vì tiết kiệm thời gian, phần vì giúp game thủ rảnh tay hơn trong việc cày cuốc. Và điều quan trọng là Auto thoả mãn được sự hả hê của game thủ khi chỉ cần ngồi rung đùi mà cấp cứ tăng, quái cứ chết, kinh nghiệm và phần thưởng vẫn nhận đều đều. Chơi game có Auto thật nhàn hạ.
Auto có thật sự hữu ích?
Trong một chừng mực nhất định, ta có thể xem Auto là cực kỳ có ích. Đơn cử như trong lúc treo Auto, người chơi có thể rảnh tay làm việc khác và tiết kiệm thời gian, tạo sự nhàn rỗi cho người chơi. Thay vì phải ngồi click vào từng NPC, chọn từng nhiệm vụ, đánh từng con quái thì giờ đây, Auto hoàn toàn giúp game thủ chủ động trong chuyện này.
Tranh cãi về auto trong game online - Chuyện xưa nhưng chẳng bao giờ cũ
Ở góc độ thuận lợi, giúp người chơi trải nghiệm game dễ dàng hơn, Auto cũng đáp ứng một cách tròn trịa.
Sử dụng Auto, game thủ quá rảnh rang. Chơi game mà không tốn công, tốn sức, cứ ngồi không hưởng lợi, quá sướng! Auto có an toàn? Thị phần Auto quá đa dạng với đủ các thể loại như Auto train, Auto PK, Auto click, …
Ngoài phiên bản chính hãng do nhà phát hành cung cấp thì Auto còn hàng chục phần mềm thứ ba khác do người chơi tự viết hoặc mua ở một “đơn vị” chuyên sản xuất Auto. Đã có rất nhiều game thủ đau đầu vì những “cái chết bất ngờ” từ việc dùng Auto ngoài.
Tranh cãi về auto trong game online - Chuyện xưa nhưng chẳng bao giờ cũ
Đa phần game thủ nghĩ rằng Auto chỉ hỗ trợ các thao tác chơi game được dễ hơn và nó không ảnh hưởng đến sự an toàn của tài khoản người chơi. Thực tế cho thấy không ít game thủ đã bị hack từ phần mềm ngoài game này.
Một người chơi game Võ lâm truyền kỳ 2 cho hay, trong một lần chơi game ngoài tiệm internet, anh được một người chia sẻ phần mềm Auto. Sau khi dùng anh thấy thích thú và định bụng sẽ sử dụng nó lâu dài. Thế nhưng, tối đó anh log game tại nhà thì ôi thôi… tài khoản đã bị hack.
Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng anh dùng Auto bên ngoài. Sau này, anh chỉ sử dụng Auto do nhà phát hành cung cấp.
Tranh cãi về auto trong game online - Chuyện xưa nhưng chẳng bao giờ cũ
Hiện nay Auto ngoài luồng đã trở thành vấn nạn đối với các NPH game, tuy nhiên, nó lại thỏa mãn game thủ. Ví như câu chuyện Auto Tình trong thiên hạ của Võ lâm truyền kỳ. Khi Auto này không hỗ trợ chiêu buff của Nga My mà chỉ giúp nhân vật di chuyển, nhặt đồ, hồi phục, chiến đấu, lúc này, NPH đã không đáp ứng game thủ.
Không ít người đã nắm lấy cơ hội này tuồn Auto ngoài luồng, bán công khai. Khoan nói đến chuyện auto "ngoài" hay "trong" luồng, suy cho cùng, nhu cầu phải lớn đến đâu thì bên cung mới bán được hàng chứ?
Auto và những quan điểm trái chiều
Khi chưa có Auto, người chơi gần như cân bằng mọi thứ về thời gian, đẳng cấp, địa vị trong game,… Có chăng sự khác biệt nhau là ở kỹ năng và đầu tư về mặt tài chính. Tính trải nghiệm của trò chơi được thể hiện ở việc người chơi luôn đồng hành cùng nhân vật trong mọi hoạt động game.
Con chuột, bàn phím không rời tay khi đã tham gia vào cuộc chơi. Cảm giác chơi game đúng nghĩa khi tự mình điều khiển, sống chết cùng nhân vật. Thuở cày kéo bằng tay tuy vất vả nhưng game thủ được cọ xát, được thăng hoa bằng chính cảm xúc thật của mình.
Tranh cãi về auto trong game online - Chuyện xưa nhưng chẳng bao giờ cũ
Thế nhưng khi Auto ra đời, mọi thứ thay đổi, các trải nghiệm thực tế không còn nguyên vẹn. Trong cộng đồng cũng xuất hiện nhiều quan điểm trái ngược về việc sử dụng Auto.
Nhiều người cho rằng Auto rất thuận lợi, tiết kiệm được thời gian, tạo cảm giác thoải mái cho người chơi. Nhóm này chiếm số đông, họ ủng hộ việc dùng Auto và cho rằng phần mềm này quá hữu ích, giảm được áp lực cày cuốc. Nếu không có Auto của nhà phát hành, họ cũng phải kiếm cho bằng được cái Auto lậu để thoả mãn.
Họ xem game như trò giải trí và thưởng thức nó như một món ăn tinh thần sau những căng thẳng của cuộc sống. Và đương nhiên Auto cũng đáp ứng được mục đích chơi game của nhóm người này.
Tranh cãi về auto trong game online - Chuyện xưa nhưng chẳng bao giờ cũ
Một số ít khác lại kịch liệt phản đối việc dùng Auto. Nhóm người này có ý mỉa mai rằng dùng Auto sẽ làm game thủ lười biếng, thời gian dành cho game ít đi, tính trải nghiệm thực thụ cũng giảm, sự gắn kết giao tiếp lại càng hạn hẹp. Nếu không dùng Auto, game sẽ bận rộn hơn nhưng người chơi cũng thân thiện với nhau hơn.
Còn khi ai ai cũng treo Auto, game chỉ toàn sự vô cảm, trống rỗng. Nhóm còn lại là đối tượng không có chính kiến, Auto có thì dùng, không có cũng chả ảnh hưởng đến ai. Auto chỉ là phần mềm phụ trợ thôi mà!
Bản chất mối quan hệ NPH – Auto – Game thủ
Không nói ai cũng hiểu đây là mối quan hệ vòng tròn khép kín. Game do NPH vận hành, Auto cũng có thể do NPH làm ra hoặc cung cấp từ một nguồn khác. Còn game thủ là khách hàng của NPH và Auto. Nghe qua thì thấy mối quan hệ này khá đơn giản, tuy nhiên nó chỉ là bề nổi của vấn đề.
Tranh cãi về auto trong game online - Chuyện xưa nhưng chẳng bao giờ cũ
Thực tế, đằng sau mối quan hệ này chính là sự chi phối lẫn nhau chặt chẽ. Khi game thủ bước vào cuộc chơi, Auto chính là nguyên tố chi phối họ và nhà phát hành lại kiểm soát Auto. Nói cách khác, NPH đang dùng Auto để giữ chân game thủ trong cuộc chơi do chính họ tạo ra, còn game thủ thì sử dụng Auto để thoả mãn chính mình và làm lợi cho NPH.

6 tựa game "máu me" cho phép bạn trở thành một vampire quyền năng

Tiếp nối trực tiếp theo phiên bản “Lords of Shadow” đầu tiên, “Castlevania: Lords of Shadow 2” một lần nữa đưa người chơi đến với câu chuyện của Gabriel Belmont, người giờ đây đã trở thành Dracula quyền năng và có nhiệm vụ ngăn chặn sự phục sinh của Chúa tể Satan ở thời hiện đại. Trò chơi đem đến một cơ chế gameplay hành động vô cùng lôi cuốn, cho phép người chơi thực hiện nhiều chuỗi đòn tấn công liên hoàn, đồng thời đưa ra không ít thử thách để người vượt qua bằng những màn đánh Boss cực hoành

Sở hữu sự bất tử và luôn luôn rình rập trong bóng tối, vampire luôn là một sinh vật vô cùng lôi cuốn đối với con người từ thời xa xưa cho tới nay. Danh tiếng của chủng tộc bóng đêm này trở nên phổ biến một cách rộng rãi trong văn hóa cơn người nhờ tác phẩm “Dracula” của nhà văn Bram Stoker, và đến ngày nay thì ta có thể kể tên sản phẩm truyền thống giải trí khai thác về sinh vật hút máu bí ẩn. Trong đó không thể không kể đến video game, một trong những phương tiện giải trí lớn nhất thời hiện đại, và tất nhiên là cũng có công giới tạo ra không ít vampire đặc sắc.
Đối với những người chơi tò mò muốn biết cảm giác được làm một vampire, sau đây là danh sách một vài tựa game thú vị ra mắt trong vài năm qua mà bạn rất nên thử qua đấy.
Vampyr (2017)
 “Vampyr” là một game hành động nhập vai dự định sẽ phát hành vào quý 4 năm 2017. Nội dung của nó xoay quanh câu chuyện về Jonathan Reid, một bác sĩ vampire đang tìm cách cân bằng cuộc sống của mình sau khi trở thành một sinh vật bóng đem. Trò chơi xây dựng nên một thế giới mở dựa trên thành phố Luân Đôn năm 1918, thời điểm có đại dịch cúm Tây Ban Nha và người chơi sẽ có nhiều lựa chọn để hoàn thành game, thậm chí không cần giết hại một người dân thường nào cả.
Dark (2013)
6 tựa game "máu me" cho phép bạn trở thành một vampire quyền năng
Cơ chế gameplay của “Dark” là hình thức chiến đấu lén lút và vận dụng đủ siêu năng lực vampire của mình thông qua việc hóa thân thành Eric, nhân vật chính. Là một vampire mới chuyển đổi, Eric cần uống máu để thỏa cơn khát nếu không sẽ bị biến thành một “ghoul” vô thức, đồng thời anh ta còn có nhiệm vụ đi tìm lại những ký ức bị đánh mất và bản chất con người thật của mình. Những năng lực đặc biệt mà người chơi có thể vận dụng phải nói rất độc đáo, tạo nên một điểm nhấn tốt và ấn tượng.
Blood Knights (2013)
6 tựa game "máu me" cho phép bạn trở thành một vampire quyền năng
Blood Knights là một game nhập vai chặt chém bối cảnh giả tưởng trung cổ và mang tới cho người chơi hai nhân vật để điều khiển gồm: Alysa, một vampire, và Jeremy, một thợ săn vampire “vô tình” bị ràng buộc với Alysa nên cả hai người cần chung tay trên một hành trình phiêu lưu hấp dẫn. Trò chơi có cơ chế gameplay hành động chặt chém đơn giản, người chơi có thể tùy ý lựa chọn điều khiển một trong hai nhân vật chính, hoặc chơi co-op với bạn bè, kết hợp với một số yếu tố như giải đố, nhảy qua chướng ngại vật.
A Vampyre Story (2008)
6 tựa game "máu me" cho phép bạn trở thành một vampire quyền năng
Trong “A Vampyre Story”, người chơi sẽ vào vai Mona, một cô ca sĩ Opera xinh đẹp bị biến thành vampire và muốn quay trở lại thành phố Paris hoa lệ để tìm kiếm danh vọng năm xưa. Được phát triển bởi hãng LucasArts, trò chơi có cơ chế gameplay phiêu lưu thông qua thao tác “chỉ và nhấn”. Người chơi sẽ được khám một câu chuyện thú vị, thông theo diễn biến câu chuyện, Mona sẽ phải sử dụng cả các năng lực siêu nhiên mới có được lẫn khai thác điểm yếu vampire để phá giải những câu đố trong game.
Infamous: Festival of Blood (2011)
6 tựa game "máu me" cho phép bạn trở thành một vampire quyền năng
Một bản mở rộng độc lập của tựa game gốc, “Infamous: Festival of Blood” là một câu chuyện được kể lại bởi Zeke Dunbar, người bạn thân của nhân vật chính Cole. Trong đó, Cole vô tình bị tấn công bởi một người nữ vampire và bị biến đổi trở thành một sinh vật khát máu của màn đêm. Từ đây, người chơi sẽ khám phá một cốt truyện hoàn toàn mới với hàng loạt nhiệm vụ hấp dẫn để tìm cách chữa trị lời nguyền vampire khủng khiếp, và tất nhiên là sở hữu cả những siêu năng lực mới nữa.
Castlevania: Lords of Shadow 2 (2014)
6 tựa game "máu me" cho phép bạn trở thành một vampire quyền năng
Tiếp nối trực tiếp theo phiên bản “Lords of Shadow” đầu tiên, “Castlevania: Lords of Shadow 2” một lần nữa đưa người chơi đến với câu chuyện của Gabriel Belmont, người giờ đây đã trở thành Dracula quyền năng và có nhiệm vụ ngăn chặn sự phục sinh của Chúa tể Satan ở thời hiện đại. Trò chơi đem đến một cơ chế gameplay hành động vô cùng lôi cuốn, cho phép người chơi thực hiện nhiều chuỗi đòn tấn công liên hoàn, đồng thời đưa ra không ít thử thách để người vượt qua bằng những màn đánh Boss cực hoành tráng.
Theo Fraghero

 

Android vẫn luôn thua iOS vì ứng dụng iMessage, nhưng Google sẽ sớm thay đổi điều đó bằng Android Message

Google sẽ khiến tin nhắn SMS truyền thông trở nên tuyệt vời hơn, đặc biệt là đối với những người sử dụng Android.

Từ trước đến nay, người dùng Android vẫn luôn phải ganh tị với iOS vì ứng dụng iMessage. Apple đã làm rất tốt khi cung cấp một tính năng gửi tin nhắn giữa những người dùng iOS và thông qua mạng internet. Đó là một tính năng rất hữu ích mà chúng ta thường xuyên sử dụng trong thời đại internet hiện nay, tất nhiên iMessage vẫn có thể gửi tin nhắn SMS bình thường.
Trong khi đó, những người dùng Android có thể tự an ủi mình bằng Skype, WhatsApp hay Facebook Messenger. Nhưng về mức độ thuận tiện khi sử dụng thì Apple vẫn làm tốt hơn, với iMessage được tích hợp trong tất cả các thiết bị iOS của mình.
 Tất nhiên là Google cũng không chịu thua, gã khổng lồ tìm kiếm cũng đã từng làm việc với hàng trăm nhà mạng và các nhà phát triển trên thế giới trong nhiều năm gần đây. Mục đích là để mang đến một tính năng nhắn tin mạnh mẽ dành riêng cho những người sử dụng Android, và là đối trọng của Apple iMessage.
Đó sẽ là ứng dụng nhắn tin mặc định của hệ điều hành Android, Message. Mà Google vừa mới đổi tên thành Android Message và hứa hẹn hỗ trợ một tiêu chuẩn mới gọi là Rich Communications Services (RCS).
Ngày xửa ngày xưa
Có lẽ ít ai biết rằng Google đã ấp ủ ý định này từ rất, rất lâu. Những ý tưởng đã bắt đầu xuất phát từ năm 2007, bởi một nhóm thuộc hiệp hội GSMA (cơ quan thương mại đại diện cho lợi ích của hơn 800 nhà mạng di động trên khắp thế giới).
Khi đó, họ đã đưa ra một ý tưởng táo bạo về tương lai của tin nhắn văn bản. Họ tưởng tượng ra một dịch vụ mới, mà cho phép thực hiện cuộc gọi thoại, gửi tin nhắn văn bản, chia sẻ hình ảnh, chat nhóm, gọi video và nhiều hơn thế nữa.
Sẽ không có đăng ký tài khoản, không cần tên người dùng, nó chỉ đơn giản và hoạt động như cách chúng ta gửi tin nhắn cho một số điện thoại nào đó. Tiêu chuẩn nhắn tin mới này chính là RCS, giám đốc công nghệ Alex Sinclair của GSMA đã viết vào năm 2008:
“Tiêu chuẩn RCS sẽ làm thay đổi hoàn toàn tin nhắn truyền thống. Nó sẽ cho phép người dùng thiết bị di động chia sẻ một cách tức thời, thực hiện một cuộc gọi nhóm với bạn bè, trao đổi hình ảnh, gọi điện bằng video bất kể thiết bị họ đang sử dụng và nhà mạng mà họ đã đăng ký”.
Tuy nhiên ý tưởng đó của GSMA ngay sau đó đã bị bác bỏ, bởi sự phức tạp của công nghệ và các rắc rối liên quan tới các nhà mạng khi cung cấp một dịch vụ “không tưởng” này. Nhưng Google lại không nghĩ rằng đây là một ý tưởng viển vông, hay một trò đùa.
Google cho rằng RCS là một cơ hội, một cơ hội rất lớn để có thể đánh bại các nền tảng tin nhắn thông qua internet. iMessage của Apple chính là một trong những đối thủ đáng gờm nhất, bởi sự đơn giản của nó.
Bạn chỉ cần gửi một tin nhắn đi như cách thông thường, và nó sẽ được gửi dưới dạng iMessage nếu có kết nối internet và người được gửi cũng trong tình trạng sẵn sàng với một thiết bị iOS. Nếu không, tin nhắn sẽ tự động chuyển thành dạng văn bản truyền thống và sự khác biệt duy nhất là màu sắc của tin nhắn để bạn phân biệt.
Google cũng có một ứng dụng nhắn tin là Allo, nhưng nó không thể hoạt động giống như iMessage. Chính vì vậy mà Google vẫn cần tới một tính năng nhắn tin mang tính đột phá hơn, một thứ gì đó giống như tiêu chuẩn RCS.
Vì sao RCS có thể giúp Google đánh bại iMessage của Apple?
Tiêu chuẩn RCS sẽ giúp tin nhắn văn bản truyền thống được nâng lên một tầm cao mới. Bởi nó không cần tới kết nối internet, nhưng vẫn đem lại những tính năng tương tự như iMessage hay WhatsApp.
Bạn có thể làm mọi thứ từ gọi điện video, gửi hình ảnh, gọi nhóm, tất cả những tính năng tương tự như các ứng dụng tin nhắn phổ biến hiện nay. Không cần đăng ký tài khoản, không cần tên người dùng, chỉ đơn giản như thực hiện một cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn từ số điện thoại này đến số điện thoại khác.
Google với sự hợp tác cùng nhiều nhà mạng lớn trên toàn thế giới, hứa hẹn sẽ khiến cho tiêu chuẩn RCS không có giới hạn về địa lý. Bất kể thiết bị bạn đang sử dụng là gì (miễn chạy hệ điều hành Android), bất kể nhà mạng mà bạn đang sử dụng (miễn là hỗ trợ tiêu chuẩn RCS), đều có thể thực hiện những điều trên.
Nếu như người nhận sử dụng dịch vụ của một nhà mạng không hỗ trợ tiêu chuẩn RCS, nó sẽ được chuyển về dạng tin nhắn SMS hoặc tin nhắn đã phương tiện MMS truyền thống. Do đó mà việc sử dụng đơn giản và hiệu quả cũng giống như iMessage.
Tất nhiên vẫn có nhiều thách thức đang chờ đợi Google ở phía trước. Bởi mặc dù đã đàm phán được với nhiều nhà mạng lớn trên thế giới như Sprint, Rogers, Telenor hay Vodafone. Việc thuyết phục các nhà mạng còn lại không phải là điều đơn giản.
Đó là chưa kể đến việc các nhà mạng lớn tại Mỹ như AT&T, T-Mobile và Sprint đều có những ý tưởng hỗ trợ tiêu chuẩn RCS của riêng mình. Bởi họ muốn người sử dụng phải gắn bó với dịch vụ của họ. Cũng vì vậy mà tiêu chuẩn RCS có thể trở thành một mớ hỗn độn, mà mỗi nhà mạng lại làm theo ý riêng của mình.
Cuộc chiến giữa tin nhắn SMS truyền thống và iMessage, WhatsApp
Mỗi năm có hơn 8 nghìn tỷ tin nhắn SMS được gửi đi, mặc dù đây là cách liên lạc rất truyền thống trong khi internet lại trở nên cực kỳ phổ biến. Nó chứng minh rằng tin nhắn sẽ không bao giờ chết, hoặc cho đến khi có một cách thức mới hiệu quả hơn để có thể thay thế.
iMessage của Apple, WhatsApp của Facebook là những cách thức nhắn tin kiểu mới, nhiều tính năng hấp dẫn. Thậm chí từng được coi là kẻ sẽ giết chết tin nhắn truyền thống. Nhưng thực tế cho thấy chúng vẫn chưa đủ sức để có thể thay thế cho tin nhắn SMS.
Liệu rằng Google có thể tạo ra một bước đột phá với RCS, và khiến cho tin nhắn SMS giết chết những ứng dụng nhắn tin qua internet hiện nay? Chúng ta sẽ tiếp tục chờ đợi để có được câu trả lời.
Tham khảo: Wired

 

 

Liệu ta có đang sống trong thế giới giả lập? Nhà vật lý học nổi tiếng Brian Greene cho rằng tỉ lệ việc đó đang diễn ra là khá cao

Một vấn đề không mới nhưng vẫn làm loạn giới khoa học cả năm vừa qua với hàng loạt nghiên cứu.

Khi được hỏi về việc cuộc sống này, thế giới này có phải là một chương trình giả lập máy tính không, nhà vật lý học lý thuyết nổi tiếng Brian Greene cho rằng có một tỉ lệ khá cao việc này là có thật. Có thật đồng nghĩa với việc nó đang diễn ra ngay tại giây phút này đây.
Lần đầu tiên ông nghe về khái niệm này là từ triết gia Nick Bostrom tới từ Đại học Oxfort. Và suy nghĩ này, dù có vẻ rất hoang đường nhưng nếu bạn thực sự bỏ chút thời gian ra suy nghĩ, thì nó lại có vẻ ... đúng. Và cũng không ít người ủng hộ giả thuyết này, trong đó có tỉ phú Elon Musk.
 Ông Brian Greene
Hiện tại, việc tạo ra một vũ trụ quả thực là bất khả thi. Ta không thể từ một đống đất sét nặn lên những hành tinh, những sinh vật sống rồi tự đặt ra các quy luật vật lý cho cái vũ trụ đất sét ấy được. Nhưng, để giải quyết vấn đề ấy, ta có thể tự tạo ra một phần mềm giúp đỡ ta làm điều đó.
Không thể tự tạo nên một vũ trụ, nhưng phần mềm mà ta viết ra ấy lại có thể giả lập được một vũ trụ, dựa hoàn toàn trên một vũ trụ nguyên bản, một vũ trụ làm mẫu cho hàng trăm, thậm chí hàng ngàn, hàng tỷ vũ trụ khác dựa vào.
Cái vũ trụ giả lập ấy sẽ thực đến mức những thực thể sống trong đó không thể nhận ra được toàn bộ thế giới xung quanh chúng là "nhân" tạo. Và khi mà những thực thể ấy không nhận ra được điều đó, chúng sẽ nghiễm nhiên coi mình là thực, xung quanh là thế giới của mình và mình làm chủ nó.
Đấy là NẾU điều đó là thực, mọi viễn cảnh đó chỉ xảy ra NẾU như vũ trụ này là một sản phẩm giả lập từ một phần mềm nào đó, phần mềm được viết ra bởi một thực thể cao siêu hơn nào đó. Một cái nếu rất to và khó xảy ra, nhưng “khó” không đồng nghĩa với “không thể”.
Và nếu điều đó có thể xảy ra (hoặc là đã xảy ra), thì vũ trụ này không phải là duy nhất. Có thể có hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ vũ trụ khác ngoài kia mà ta không biết được hay thậm chí, không thể nào biết được. Bạn nghĩ xem, vậy thì tỉ lệ để ta nằm tại MỘT trong số HÀNG TỶ TỶ Vũ trụ giả lập có cao hơn tỉ lệ ta nằm trong cái Vũ trụ nguyên bản không?
Vũ trụ rộng lớn này là do một kẻ khác tạo ra?
Vũ trụ rộng lớn này là do một kẻ khác tạo ra?
Nhà vật lý học Brian Greene nói rằng với một tỉ lệ như thế, thì rõ ràng khả năng ta sống trong một vũ trụ giả lập là khá cao rồi.
Tuy nhiên, chứng minh được nó lại là một vấn đề khác. Ta đã có rất nhiều nhà khoa học dấn thân vào cuộc hành trình khám phá này này, viết ra những bản nghiên cứu dài dòng hay tìm kiếm cách để “đánh lừa” hệ thống máy tính đang kiểm soát thế giới, kiểm soát Vũ trụ. Những nhà khoa học Đức còn nói rằng họ đang nắm trong tay bằng chứng chứng minh được điều đó.
Nhưng thực tình thì, khi đã bị kiểm soát như vậy, liệu ta có thể thực sự nhận ra được rằng mình đang bị kiểm soát không? Câu hỏi mà ông Greene đưa ra khiến ta phải tự suy diễn ra rằng, nếu một cỗ máy đang điều khiển trí óc ta sẽ chỉ đơn giản là xóa sạch bộ nhớ, ta sẽ không còn chút kí ức nào về những gì mình đã khám phá ra. Ta có lẽ sẽ không bao giờ biết được thế giới này liệu có phải là thế giới giả lập hay không.
Có lẽ lúc biết được sự thực về Vũ trụ này cũng như bản chất của con người, của sự sống và ý nghĩa của chính sự sống, loài người mới dừng đi tìm kiếm câu trả lời và thực sự, có được một cuộc sống êm đềm không khúc mắc.
 Dink , Theo Trí Thức Trẻ

 

 

[MWC 2017] BlackBerry KEYone chính thức ra mắt, giá gần 13 triệu đồng, bán ra từ tháng 4

Tại sự kiện MWC 2017 diễn ra tại Barcelona vừa qua, Dâu Đen đã "trình làng" chiếc điện thoại BlackBerry "Mercury", lấy tên chính thức là KEYone.

Chiếc smartphone cuối cùng mà BlackBerry thiết kế, cũng như ta đã được đón nhận không ít hình ảnh thực tế lẫn thông tin rò rỉ, lất “mật danh” là Mercurry đã chính thức ra mắt dưới cái tên KEYone.

 Tại cuộc họp báo ở Barcelona, TCL – công ty sẽ chịu trách nhiệm sản xuất phần cứng cho BlackBerry, đã giới thiệu chiếc điện thoại chạy Android đầu tiên của họ sở hữu bàn phím QWERTY.
Bàn phím trên chiếc KEYone này không đơn thuần chỉ để gõ, mà nó còn có chức năng cảm ứng, khiến cho việc điều chỉnh con trỏ khi viết email hay văn bản dễ dàn hơn. Cả 52 nút bấm đều có thể cài đặt để mở một số ứng dụng nhất định khi bạn nhấn nhẹ hoặc giữ nó đủ lâu, ví dụ như F để vào Facebook, U để gọi Uber và I để truy cập vào Instagram.
Cấu hình của Blackberry KEYone hoàn toàn trùng khớp với những thông tin bị rò rỉ trên website chính thức của nó:
Hệ điều hành Android 7.1 Nougat
Màn hình kích thước 4,5 inch, chống xước và có độ phân giải 1620 x 1080 theo tỷ lệ 3:2
Vi xử lý Snapdragon 625 8 nhân
3GB RAM, 32GB dung lượng bộ nhớ trong
Kích thước máy: 149.3 x 72.5 x 9.4mm, nặng 180g
Camera sau 12MP (sử dụng cảm biến Sony IMX378) quay phim 4K ở mức 30 khung hình trên/giây, khẩu độ mở f/2.0
Camera selfie 8MP, quay phim 1080p
Pin 3.505mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh mang tên “Boost”: 50% trong 36 phút
Cổng USB Type-C
Giá của chiếc BlackBerry KEYone này sẽ là 549 USD, tương đương với 12,6 triệu đồng. Nó sẽ được chính thức lên kệ vào tháng 4 tới đây.

  Tuấn Hưng , Theo Trí Thức Trẻ

Không phải Everest, đây mới là ngọn núi cổ xưa nhất trên Trái Đất

Núi Roraima 2 tỷ năm tuổi chính là ngọn núi cổ xưa nhất thế giới. Vẻ đẹp của nó khiến Conan Doyle từng phải thốt lên và trìu mến gọi nó là “Xứ sở thần tiên”.

 Núi Roraima hay còn gọi là Tepuy Roraima và Cerro Roraima là điểm cao nhất của chuỗi cao nguyên tepui Pakaraima Nam Mỹ.
Trái Đất được hình thành trong 4,55 tỷ năm từ tinh vân của Mặt Trời. Thủa sơ khai, trên Trái Đất còn chưa có bất cứ dạng sống hữu cơ nào, thế nhưng giờ đây, hành tinh của chúng ta đã trở thành hành tinh đặc biệt nhất trong Hệ Mặt trời và cả vũ trụ.
Bạn có bao giờ tự hỏi sa mạc cổ xưa nhất, những phân tử nước lâu đời nhất hay tảng băng có từ sớm nhất hiện nay đã bao nhiêu tuổi rồi không?
Vậy hãy cùng khám phá những thành tố cổ xưa nhất được hình thành trên Trái Đất qua bài viết này:

1. Khối băng 15 triệu năm tuổi

Khối băng cổ xưa nhất.
Khối băng cổ xưa nhất. (Ảnh: Joseph Levy.)
Bên dưới Thung lũng Khô của Nam Cực (Dry Valleys of Antarctica) chính là nơi chứa một khối băng cổ có tuổi thọ tới 15 triệu năm tuổi.
Đây là khối băng “già” nhất thế giới, thế nhưng những khối băng tại đây bắt đầu tan chảy sau hàng triệu năm “yên giấc” vì sự nóng lên toàn cầu.

2. Sa mạc 80 triệu năm tuổi

Sa mạc cổ nhất Namib
Sa mạc cổ nhất Namib. (Ảnh: Internet.)
Sa mạc Namib trải rộng từ phía Tây Namibia tới phía Bắc Nam Phi được hình thành cách đây 80 triệu năm chính là sa mạc cổ nhất thế giới.
Người ta có thể liên tưởng ngay tới sao Hỏa khi ngắm nhìn sa mạc cổ này, sa mạc Namib có 2 loại cồn cát (một chỉ toàn cát và một có cả sỏi đá).

3. Lớp vỏ đại dương 340 triệu năm tuổi

Vỏ đại dương 340 triệu năm tuổi
Vỏ đại dương 340 triệu năm tuổi. (Ảnh Internet.)
Ấn Độ Dương hay Thái Bình Dương không phải là những đại dương đầu tiên trên Trái Đất, đại dương nguyên thủy có tên Tethys được phát hiện tại Địa Trung Hải mới chính là đại dương cổ nhất.
Các nhà địa chất cho biết lớp vỏ đại dương ở tầng đáy có trên 200 triệu năm tuổi, một số tảng đá thậm chí còn có từ 340 triệu năm về trước.

4. Bãi đá ngầm 548 triệu năm tuổi được tạo bởi sinh vật sống

Bãi đá ngầm 548 triệu năm tuổi
Bãi đá ngầm 548 triệu năm tuổi. (Ảnh: Fred Bowyer.)
Trải dài tới 7 km, một bãi đá ngầm cổ xưa do xác của các sinh vật sống tạo thành chính là một kỳ quan thiên nhiên thuộc Namibia, châu Phi. Người ta vẫn không thể lý giải được tại sao nơi đây lại có thể tập trung nhiều xác sinh vật đến như vậy!

5. Núi Roraima 2 tỷ năm tuổi

Dãy núi cổ nhất thế giới
Dãy núi cổ nhất thế giới. Ả(nh: Jorge Silva/Reuters.)
Núi Roraima hay còn gọi là Tepuy Roraima và Cerro Roraima là điểm cao nhất của chuỗi cao nguyên tepui Pakaraima Nam Mỹ.
Đây là ngọn núi tiếp giáp với cả 3 nước là Venezuela (85%), Guyana (10%) và Brazil (5%). Vẻ đẹp của nó khiến Conan Doyle từng phải thốt lên và trìu mến gọi nó là “Xứ sở thần tiên”.
Được Sir Walter Raleigh mô tả lần đầu tiên năm 1596, núi Roraima chính là ngọn núi cổ xưa nhất thế giới với tuổi thọ lên tới 2 tỷ năm.

6. Nước cổ nhất: 2,64 tỷ năm tuổi

Nguồn nước cổ nhất
Nguồn nước cổ nhất. (Ảnh: B. Sherwood Lollar et al).
Nằm sâu dưới một mỏ khoáng sản ở Canada, nơi đây từng được cho là đáy biển thời kỳ tiền sử. Các nhà khoa học đã lấy mẫu nước nơi đây để phân tích và chứng minh được rằng đây chính là nguồn nước có từ lâu đời nhất hành tinh. Nguồn nước này thậm chí còn có trước khi sự sống được hình thành.
Theo Soha

Một phụ nữ tuyên bố: “Tôi là con lai người ngoài hành tinh”

Một phụ nữ tuyên bố bản thân là con lai người ngoài hành tinh, được sinh ra sau khi mẹ cô có cuộc gặp kỳ lạ với 2 người ngoài hành tinh tí hon.

Lisa tuyên bố cô là con lai người ngoài Trái Đất.

Striking Lisa sỡ hữu mái tóc vàng, mắt xanh và cao 1,9m, cho biết mẹ cô đã có cuộc gặp kỳ lạ với 2 người ngoài hành tinh khi đang mang thai năm 1975.
Câu chuyện của Lisa lần đầu tiên được công bố bởi nhà nghiên cứu UFO Luigi Vendittelli đến từ Montreal, Canada trên kênh Youtube Earth Mystery News.
Vendittelli nói, vào một ngày khi mẹ Lisa mang thai tháng thứ 8, bà nghỉ ngơi tại phòng ngủ ở St Geron, Quebec, Canada. “Ngay lúc vừa ngủ bà lập tức bị tê liệt và bắt đầu nhìn thấy vật thể kim loại màu xám“.
Bà đột nhiên cảm thấy có ai đó đừng gần mình và nhìn thấy 2 người tí hon có đầu to và đôi mắt đen lớn đang đứng cạnh giường mình. Bà nghe thấy cuộc nói chuyện của họ trong đầu mình ‘Cô ấy chưa sẵn sàng’ và người kia nói ‘Có, cô ấy đã sẵn sàng’“.
Lúc đó, mẹ Lisa đã bảo những người ngoài hành tinh đi chỗ khác và họ đã lên vật thể kim loại rút lui, xuyên qua tường nhà.
Theo chuyên gia UFO này, điều đáng kinh ngạc là cuộc gặp xảy ra 1 tháng trước khi mẹ của Lisa sinh và bà đã kiểm tra chỉ có 1 đứa bé trong bụng.
Các bác sĩ rời đi sau khi đỡ đẻ bé trai cho bà, nhưng họ bị một y tá gọi lại vì cô phát hiện còn một đứa bé trong bụng bà.
Khi lớn lên, Lisa dường như đã nhiều lần gặp UFO và cô cũng có khả năng huyền bí như thấu thị.
Lisa cho biết, cô cảm thấy mình được người ngoài hành tinh gửi đến Trái Đất vì mục đích nào đó, và rằng cô không phải người duy nhất. “Tôi cảm thấy có rất nhiều cá nhân giống mình“.
Theo Express, hiện ngày càng có nhiều người đứng ra với những câu chuyện tương tự tuyến bố là con lai người ngoài hành tinh.
Tuy nhiên, những người hoài nghi lại to ra không tin, họ cho rằng không có đủ bằng chứng về con lai người ngoài hành tinh ngoài những câu chuyện trên.
Iris, theo Express


ads