Monday, February 27, 2017

13 lỗi thường gặp khi mua PC Gaming (P1)

Với nhiều game thủ, việc sắm sửa cho mình 1 bộ PC Gaming mới để tăng cường trải nghiệm khi chơi game không còn là điều xa lạ. Vậy nhưng trong quá trình mua, các gamer chúng ta rất hay gặp phải những lỗi dưới đây. Hãy cùng tham khảo và rút kinh nghiệm nhé!

 1. Mua PC Gaming chỉ vì nó đẹp:

msi-aegis-768x575 13 lỗi hay gặp phải khi mua PC Gaming (phần 1) 1
Lỗi này thường rất hay gặp và khá tương tự với suy nghĩ “càng to càng tốt”. Một dàn gaming với case tuyệt đẹp đi cùng những chi tiết ánh sáng hợp mắt có thể rất dễ thất bại khi không thể đáp ứng tốt các thành phần bên trong cho một trải nghiệm game tuyệt vời. Trên thực tế, một thùng máy đơn giản vẫn đáp ứng tốt các linh kiện bên trong để tối ưu cho game.
Điều này không có nghĩa là bạn sẽ chẳng bao giờ mua các bộ vỏ case “sexy”. Tuy vậy, hãy cân nhắc thật kĩ giữa yếu tố hiệu năng của cả dàn máy với phần vẻ đẹp. Các cụ vẫn thường có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” đúng không nào? Vì vậy, khi mua máy bạn nên để yếu tố vẻ đẹp nằm phía sau hiệu năng.
2. Quên mất rằng game ngày càng nặng:
close-up-view-of-the-opened-hard-disk-drive-768x502 13 lỗi hay gặp phải khi mua PC Gaming (phần 1) 2
Khi bạn đang lựa chọn hoặc quyết định dung lượng ổ lưu trữ cho máy, bạn cần nhớ tới các game bạn muốn chơi và những game sau này rằng chúng càng ngày càng lớn. Một vài game AAA có thể dễ dàng vượt mốc 30GB. Theo thời gian, với việc các game sử dụng model và texture với chất lượng rất cao sẽ khiến “phình” các file thành phần của game. Vì vậy, công tác đánh giá nhu cầu sử dụng dung lượng ổ lưu trữ khá quan trọng.
Ngoài ra, hiện nay giá ổ SSD đã rẻ đi khá nhiều, bạn nên lưu ý để tìm cho mình 1 ổ SSD phù hợp nhất bởi một khi đã sử dụng SSD, bạn sẽ không còn muốn quay về HDD nữa bởi tốc độ cực nhanh của nó.
3. Không có kế hoạch cho tương lai:
nvidia-geforce-gtx-1080-dark-768x577 13 lỗi hay gặp phải khi mua PC Gaming (phần 1) 3
Ngành công nghiệp game đang phát triển cực nhanh, đi kèm theo đó là vô số cải tiến về chất lượng hình ảnh của game. Điều đó lí giải vì sao càng ngày game càng nặng và các nhà sản xuất game ngày càng đòi hỏi phần cứng mạnh mẽ hơn. Vòng đời nâng cấp cho PC sẽ ngắn hơn rất nhiều khi so với Xbox và PlayStation. Mặc dù các game thủ trên PC thường có xu hướng chờ đợi để nâng cấp PC và sẽ chạy các game mới ở cấu hình thấp. Vậy nhưng đến một lúc nào đó cho việc chờ đợi, bạn sẽ không thể nào “kham” được game mới nữa.
Một việc vô cùng khôi hài là khi bạn mua 1 dàn PC về và đến thời điểm cần nâng cấp, không còn cách nào khác là phải thay thế nguyên bộ PC đó. Đừng đổ lí do cho cỗ máy PC của bạn đã lỗi thời, lúc mua bạn phải có sẵn những phương án nâng cấp sau này. Do đó, hãy đảm bảo rằng các thiết bị mua về có đầy đủ các cổng phụ và khe bổ sung các thành phần cần thiết mà có thể dễ dàng tìm thấy.
4. Quá “keo kiệt” cho bộ nguồn:
power-supply-box-768x512 13 lỗi hay gặp phải khi mua PC Gaming (phần 1) 4
Đây là lỗi rất hay gặp với những người có ít kinh nghiệm xây dựng cấu hình máy. Bộ nguồn chính là một trong những thành phần quan trọng nhất của cả dàn PC Gaming. Nó đóng vai trò cung cấp điện năng cho toàn bộ hệ thống, do đó bạn cần phải đảm bảo rằng khi xây dựng cấu hình, bộ nguồn luôn luôn phải có công suất thực tế lớn hơn yêu cầu đặt ra. Mặt khác, với việc các linh kiện cho việc nâng cấp sau này càng ngày càng yêu cầu nhiều hơn về điện năng, bộ nguồn càng trở nên quan trọng.
Tuy vậy, bạn không nên mua những bộ nguồn quá “khủng” với nhu cầu thực tế, điều đó sẽ gây rất lãng phí. Theo kinh nghiệm thì bạn chỉ cần mua những bộ nguồn có công suất lớn hơn từ 50 – 100 watt so với tổng công suất các linh kiện của máy.
Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua 4 lỗi đầu tiên khi mua PC Gaming rồi, hãy cùng đón đọc phần 2 của loạt bài viết này để có thêm những kinh nghiệm quý báu cho mình nhé!
theo game4v

 

 

0 comments:

Post a Comment

ads

Blog Archive