Wednesday, February 22, 2017

Nhân dịp Dota 2 đạt 3 tỷ ván đấu, cùng xem lại những trận so tài kinh điển của game

Với ba tỷ ván game và đang tiếp tục tăng qua từng giờ, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng lại một số trận so tài đỉnh cao trong Dota 2 của mọi thời đại.

 Sáu năm kể từ khi DotA 2 lần đầu tiên được giới thiệu tại Gamescom năm 2011, trò chơi đã đạt đến cột mốc ba tỉ ván đấu. Trò chơi đã thay đổi, lột xác rất nhiều kể từ ngày đầu xuất hiện và gần đây đã xuất hiện bản cập nhật quan trọng nhất từ trước tới nay trong 7.00, làm thay đổi toàn bộ cảnh quan của trò chơi, thêm ở cây kỹ năng – talent tree cho các hero, chuyển vị trí của bãi creep và rune trên bản đồ. Nhưng giới thiệu vậy đủ rồi, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng lại những game đấu hay nhất của DotA 2 từ trước đến nay thôi nào. 

Evil Geniuses vs Ehome, The International 6:

  Một ván đấu hẳn sẽ sống lâu trong ký ức của nhiều người hâm mộ, trận so tài kinh điển này sở hữu mọi thứ cần có cho một giải đấu DotA 2 chuyên nghiệp.

Evil Geniuses đã có màn comeback ngoạn mục, khi bị đối thủ dẫn Mega Creeps, để rồi đánh bại các cao thủ đến từ Trung Quốc bằng những khoảnh khắc xuất thần của Universe (cầm Faceless Void) cùng phong độ ổn định của bộ đôi support PPD và Zai.

Ehome đã tiến rất gần đến chiến thắng khi họ phá sạch nhà lính của EG trong khoảng thời gian 45 phút, nhưng EG vẫn ngoan cường cố thủ và đẩy lùi các cuộc tấn công của Ehome, trước khi đẩy thẳng vào căn cứ của team Trung Quốc.

Universe lãnh ấn tiên phong, với thanh Divine Rapier thần thánh trong tay, liên tục giã không thương tiếc vào Ancient của phe Dire, trong sự kháng cự yếu ớt của Fenrir (cầm Warlock)  và Old Eleven (Beastmaster), buộc Ehome phải gõ GG.

Cloud 9 vs Alliance, ESL One Frankfurt 2014

 

Đội hình Cloud 9 cũ này là một trong những team được “yêu thích” nhất mọi thời đại, với sự góp mặt của Sing Sing, EternalEnvy và Aui_2000 đối đầu với đội hình Alliance huyền thoại đã giành TI3.

Ván đấu này là một ví dụ hoàn hảo cho phong cách split-push, với Admiral Bulldog đảm nhận hoàn hảo vai trò rat kinh điển với hero Nature Prophet của mình.

Mặc dù C9 luôn mạnh hơn hẳn trong các lần combat, chiến lược rat của Bulldog quá khó chịu, khiến phải từ bỏ bất kỳ cơ hội nào để push thẳng vào nhà chính của Alliance. Cuối cùng C9 quyết định rằng họ phải kết thúc trò chơi đuổi bắt “hại não” này và tổ chức đẩy thẳng vào trụ 4. Điều này đã cho phép Alliance tận dụng quét sạch đội hình C9, trước khi tp thẳng vào căn cứ Dire và giã nát Throne.

Natus Vincere vs Invictus Gaming, The International 2 

Một game đấu ngắn hơn nhiều so với hai game trước, nhưng điều này không thể phủ nhận được sự thật đây vẫn là một trong những ván đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử.

Nó trở nên đáng nhớ nhất đối với các fan khi sở hữu một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong lịch sử DotA 2, mà cộng đồng ưu ái đặt tên là  ‘The Play’. Một đợt bọc hậu toàn bộ team NaVi do Naga Siren của Zhou cầm đầu, đã dẫn đến một bước ngoặt lớn nhất từng thấy trong các game đấu.

Tưởng chừng như đã nắm chắc phần thắng trong combat với combo Song of the Siren và Ravage, thì Light of Heaven (Enigma) và Xboct (Juggernaut ) nhanh tay bật kháng phép bằng BKB và Blade Fury. Điều này khiến ultimate Ravage của Tidehunter trở nên vô dụng.

Trong khi đó, Dendi (Rubick) nhanh tay Force Staff đẩy bản thân ra xa khỏi tầm ảnh hưởng của Ravage, rồi ăn cắp chiêu đó cho mình để “gậy ông đập lưng ông” team IG. Na’vi quét sạch team Trung Quốc và giành chiến thắng game đấu trong vòng nửa giờ đồng hồ.

Alliance vs Na’Vi: The International 3 Chung Kết Tổng Game 5  

 

Ván đấu tuyệt vời nhất từng được diễn ra giữa hai phe Radiant và Dire. Hai team có phong độ tốt nhất thời điểm đó, Na’Vi và Alliance đã quyết chiến tới những giờ phút cuối cùng để giành lấy danh hiệu đội tuyển Dota 2 mạnh nhất năm 2013 cùng phần thưởng 1,437 triệu USD.

Na’Vi đã phần nào chủ quan để cho Alliance thoải mái split push trong ván đấu do quá tự tin vào chiến thuật.Và họ đã phải trả giá khi sức mạnh của Rat Doto chính thức phát huy khi hai tps đã bị hủy bởi S4 trong một khoảnh khắc xuất thần, được ưu ái mệnh danh là “pha Dreamcoil triệu đô”.

Bulldog (Nature Prophet) cùng Loda (Chaos Knight) không chút nhân nhượng, thẳng tay trừng phạt căn cứ của Na’vi, rồi ghi danh mình vào sử sách của Dota 2 với tư cách là một trong những team tuyệt vời và được yêu thích nhất. Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là game đấu đỉnh cao và kinh điển nhất từng diễn ra trong DotA 2 từ trước đến nay.

Tất nhiên, còn rất nhiều ván đấu khác tuyệt vời trong DotA 2, và tốn rất nhiều thời gian để thưởng thức và ghi nhớ chúng. Chúng ta hãy cùng hy vọng rằng vào thời điểm ván game thứ 6 tỷ xuất hiện, sẽ còn xuất hiện nhiều hơn nữa những pha combat thần thánh để bổ sung vào danh sách những game đấu kinh điển ở trên.

Đó là danh sách những game đấu kinh điển nhất của Dota 2 theo đánh giá của Gosugamer. Còn bạn thì sao? Hãy cho relaxforlife biết ở ngay phần bình luận bên dưới nhé!

Theo game4v

 

 

0 comments:

Post a Comment

ads

Blog Archive